Được xây dựng gần ba thế kỷ trước ở khu vực cổ của Đài Bắc (huyện Wanhua), Long Sơn Tự là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Đài Loan và là điểm đến hấp dẫn đối với các tín đồ văn hóa phương Đông.

Long Sơn Tự có rất nhiều vị thần để mọi người có thể cầu nguyện, tùy thuộc vào nhu cầu của họ. Ví dụ, thần trí tuệ, thần kinh doanh, nữ thần sinh con ... thậm chí có một vị thần chuyên mai mối!

Những con người sùng đạo trên khắp hòn đảo Đài Loan này thường đến để dâng trái cây và các món ngon cho các vị thần của họ. Nhưng không giống như tôn giáo phương Tây, họ không sử dụng thánh giá để cầu nguyện; thay vào đó, họ sử dụng hai khối gỗ hình lưỡi liềm. Về cơ bản giống như một chiếc điện thoại để kết nối với các vị thần!

Nghi lễ này được biết đến với tên gọi là bwa-bwe, nơi mà những người có thắc mắc muốn xin ý kiến thần linh sẽ ném hai mảnh gỗ lên mặt đất trước bức tượng của các vị thần; hình dáng miếng gỗ rơi xuống là câu trả lời. Nếu một mảnh ngửa và cái kia thì úp xuống, đó nghĩa là ĐỒNG Ý. Nếu cả hai mảnh úp xuống thì đó là KHÔNG, và nếu cả hai đều ngửa có nghĩa là KHÔNG RÕ RÀNG.

Bạn thấy đơn giản mà phải không? Nếu bạn có một câu hỏi đã làm phiền bạn, hãy đến đây để nhờ những vị thần này giúp đỡ!

 

  1. Trước khi bước vào, bạn phải cầu nguyện với vị thần "chủ nhà" của chùa, để được phép hỏi các câu hỏi: nêu tên, ngày sinh và địa chỉ của bạn cho chủ nhà biết, trong đền thờ này là nữ thần từ bi và lòng thương xót, Guanyin.
  2. Khi đã bước vào trong, bạn có thể cầu nguyện với các vị thần còn lại, bắt đầu từ bên phải. Sau đó, bạn có thể đi đến vị thần mà bạn muốn nói chuyện.
  3. Hãy hỏi "Thần có ở đó không?", Bởi vì ông ấy/bà ấy có thể bận. Bạn cần sự đồng ý để được hỏi tiếp; nếu thần trả lời bận, chờ vài phút và hỏi lại.
  4. Hãy đặt hỏi câu hỏi ĐỒNG Ý / KHÔNG ĐỒNG Ý một cách rõ ràng. Nếu câu hỏi của bạn liên quan đến một người nào đó, hãy cho biết chi tiết về người đó.

Bây giờ, nếu bạn muốn có một câu trả lời sâu hơn, bạn cũng có thể xóc ống đũa để một thanh đũa ra khỏi ống gần bàn thờ. Mỗi thanh có một số trên đó, tương ứng với một câu nói cổ của Trung Quốc.

  1. Đặt câu hỏi của bạn, và hỏi xem các vị thần có sẵn sàng cho bạn một thanh không; bạn cần ba câu trả lời ĐỒNG Ý liên tiếp để kéo ra một thanh.
  2. Khi bạn đã có một thanh, hãy hỏi nếu nó là một trong những điều các vị thần muốn bạn có; cùng với ba quy tắc ba sự ĐỒNG Ý.
  3. Nếu vị thần cho bạn ba thanh ĐỒNG Ý, bạn có thể lấy một tờ giấy với câu nói của người Trung Quốc cổ và đi đến một sư chùa của đền thờ để được giải thích thêm.